XÔNG HƠI ĐÚNG KHÁCH

Xông hơi giúp cơ thể được thư giãn, giảm bớt căng thẳng mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Dù sử dụng các dịch vụ ở SPa hay tại nhà thì bạn nên làm theo các hướng dẫn sau để xông hơi đúng cách mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể.

Những lưu ý khi xông hơi 

1. Xông hơi đúng cách tần suất và thời gian xông hơi

Không phải ngày nào cũng xông hơi là tốt. Xông hơi làm cho cơ thể toát mồ hôi gây ra mất nước trong cơ thể. Nếu ngày nào cũng thực hiện xông hơi tế bào trong cơ thể sẽ không kịp hấp thụ nước để đảm bảo lượng nước tốt cho việc lưu thông. Vậy xông hơi bao lâu là hợp lý. Theo các chuyên gia nên xông hơi từ hai đến ba lần trên 1 tuần, là khoảng thời gian hợp lý nhất và hiệu quả nhất. Trong quá trình xông hơi nên bù nước thường xuyên cho cơ thể.

Ngoài tần suất xông hơi, thời gian ngồi trong phòng xông hơi cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng trong liệu pháp xông hơi. Theo đông y, xông hơi khiến cho cơ thể đổ ra mồ hôi rất nhiều đồng thời tác động đến âm huyết và dương khí. Nếu xông hơi quá lâu sẽ gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe , như ngột ngạt, thiếu oxy ,mệt mỏi, chóng mặt. Các chuyên gia khuyên rằng thời gian xông hơi nên từ 10-15 phút mỗi lần. Và không xông hơi ngay sau khi uống rượu hoặc cơ thể đang ốm nặng.

Xông hơi đúng cách

2. Xông hơi đúng cách : các bước

Phòng xông hơi có hai loại cơ bản : Phòng xông hơi khôphòng xông hơ ướt  

Tuy về nguyên lý khác nhau nhưng việc xông hơi đều được thực hiện qua những bước cơ bản như sau:

Xông hơi đúng cách với phòng xông hơi
Xông hơi đúng cách với phòng xông hơi

Chuẩn bị

  • Tắm trước khi xông : Cần làm sạch cơ thể trước khi xông hơi, nhằm loại bỏ toàn bộ các chất bẩn, virus, chất nhờn trên cơ thể sau một ngày làm việc. Việc này giúp cho chúng ta tránh được sự xâm nhập của các chất không mong muốn qua đường lỗ chân lông.

Vào xông hơi

  • Chọn nhiệt độ xông hơi phù hợp : khi xông hơi nhiệt độ xông hơi của mỗi người khác nhau. Không ai giống ai, do sức khỏe và thể trạng mỗi người khác nhau. Theo các chuyên gia về Đông Y thì nhiệt độ xông hơi được cho là tốt nhất như sau : với xông hơi ướt nhiệt độ tốt nhất từ 43 đến 48 độ C, đối với xông hơi khô từ 55 đến 60 độ C. Không nên để nhiệt độ quá cao sẽ làm cho cơ thể bị bỏng hoặc sốc nhiệt.
  • Thời điểm vào xông hơi : Việc xông hơi theo nghiên cứu hãy vào ngay khi vừa bật máy.  Để cơ thể có thể cảm nhận dần dần sự tăng nhiệt độ. Không nên vào đột ngột dễ gây cảm giác sốc nhiệt.

Sau xông hơi

  • Điều cần làm sau khi xông : Sau khi xông hơi, việc đầu tiên là hay uống ngay một cốc nước để bù lại lượng nước vừa thoát ra. Nếu có nước gừng hoặc rau má thì càng tốt. Ngoài ra hãy dùng một chiếc khăn mềm để lau sạch mồ hôi. Tránh việc mồ hôi ngấm lại vào người.
  • Hơn nữa cấm kỵ việc tắm lại ngay, do các mao mạch, lỗ chân lông đang ở trạng thái mở to, nếu tắm lại thì nước sẽ ngấm vào người qua lỗ chân lông. Gây ra tác hại không nhỏ đối với sức khỏe lâu dài. Hãy đợi ít nhất 30 Phút sau khi xông hơi.

Trên đây là những lưu ý khi xông hơi. Để biết thêm chi tiết về làm phòng xông hơi cho gia đình, quý khách liên hệ theo thông tin dưới

    GỌI LẠI CHO TÔI

    SẢN PHẨM BÁN CHẠY

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Contact Me on Zalo
    Hotline 1
    Hotline 2